Về khái niệm thuộc UML:
Struct Diagram = Class + Ọnect + Package +
Component + Composite + Deployment
Behaviour = Use Case + Activity + State Machine +
Interaction
Interaction = Sequence + Communication + Timing
1. Giới thiệu bài toán
Có thể dùng Class và Activity Diagram để miêu ta bài toán.
2. Xác định yêu cầu: dùng Use Case và Domain
+ Use Case: gồm UC Diagram và Description.
+ Domain Model ( UML Class Diagram): miêu tả các
đối tượng liên quan dến hệ thống.
3. Phân tích:
a) Về mặt cấu trúc:
+ Environment Model ( Communication Diagram): miêu
tả giao diện hệ thống, giới hạn, message vào, ra.
+ Concept Model (UML Class Diagram): miêu tả các
khái niệm thuộc hệ thống.
b) Vể mặt hành vi:
+ Operation Model ( OCL Pre, Post Condition): miêu
tả hoạt động của một Sýtem Operation với khía cạnh thay đổi giá trị
thuộc Concept Model
+ Protocol Model ( UML State, Sequence Diagram):
dãy biến đối trạng tháu của hệ thống khi System Openration xảy ra.
4. Thiết kế
- Interaction Model (Communication hoặc Sequence
Digrams): Mô tả cách System Operation thực thi bằng kết nối các đối
tượng trong lúc chạy chương trình.
- Dependency Model ( UML Class Diagram) thể hiện
sự phụ thuộc phía trong của các lớp
- Design Class Model ( UML Class Diagram): Miêu tả
cấu trúc tĩnh của lớp thiết kế.
- Inheritance Model ( UML Class Diagram): Miêu tả
quan hệ kế thừa của các lớp trong thiết kế.
No comments:
Post a Comment